วันอังคารที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2553

ข่าวสารประจำสัปดาห์ที่ 9

ความช่วยเหลือหลั่งไหลถึงหนุ่มใหญ่เมืองรถม้า ที่ถูกหนอนชอนไชใบหน้าเป็นแผลเน่า จนลุกลามเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ทั้งมอบเงินสดและเวชภัณฑ์ เตรียมส่งแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด ขณะที่เจ้าตัวปลื้มแต่ไม่ขอไปรักษาที่ไหนต่อให้สิ้นเปลือง
หลายภาคส่วนยื่นมือเข้าช่วยเหลือ นายสุข วงค์เขียวแดง อายุ 46 ปี หนุ่มใหญ่เมืองรถม้า ซึ่งถูกหนอนชอนไชใบหน้าที่เป็นแผลเน่า สาเหตุเริ่มจากถอนฟันจนลุกลามเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย โดยเมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 7 ก.ย. นพ.โอฬาร ยิ่งเสรี ผอ.โรงพยาบาลห้างฉัตร จ.ลำปาง พร้อมด้วย นพ.สุทัศน์ พงษ์นิกร ผอ.ศูนย์มะเร็งลำปาง และนายย้าย ฮาวคำฟู นายก อบต.ปงยางคก เข้าเยี่ยม นายสุข ที่บ้านเลขที่ 106/2 หมู่ 13 บ้านนาแล ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง

ขณะเดียวกันนายย้าย ได้มอบสิ่งของ เช่น กระดาษทำความสะอาด ผ้าพันแผล อาหารแห้ง และเงินสดจำนวนหนึ่ง ให้แก่นายสุข ผ่านนางสมภพ วงค์เขียวแดง อายุ 40 ปี ภรรยาของนายสุข จากนั้นนางสมภพ กล่าวว่า ดีใจและปลื้มใจที่หลายฝ่ายมาให้กำลังใจสามีแม้เป็นมะเร็งระยะสุดท้ายจะมีชีวิตอีกไม่กี่เดือน ซึ่งจะไม่ไปรักษาที่ไหนอีก จะเฝ้าดูแลสามีและกินยาบรรเทาปวดต่อ ครอบครัวยากจนไม่อยากเดินทางไปไหนให้สิ้นเปลือง อีกทั้งเป็นความต้องการของสามีด้วย

ด้าน นพ.สุทัศน์ กล่าวว่า กรณีนี้พบไม่มากนักเนื่องจากมะเร็งชนิดนี้ทุกส่วนของร่างกายจะถูกเนื้อร้ายแผ่เซล กินเนื้อดีจนหมดทีละน้อยและกลายเป็นแผลเน่าเหวอะหวะเป็นวงกว้าง ทำให้มีอาการเจ็บปวดมาก ดังนั้น เพื่อเป็นการให้กำลังใจครอบครัวจึงมอบเวชภัณฑ์และยาที่จำเป็นเพื่อลดรายจ่าย เนื่องจากหัวหน้าครอบครัวล้มป่วยมานานตั้งแต่ปี 2550

ขณะที่ นพ.โอฬาร กล่าวว่า จะให้แพทย์และพยาบาลเข้ามาดูแลอาการของนายสุข ร่วมกับเจ้าหน้าที่สถานีอนามัยตำบลอย่างใกล้ชิด.

ที่มา....http://www.thairath.co.th/content/region/109319

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น